Dạy học chuyên đề môn Toán tại trường THCS Tam Hiệp
Chiều 02/11, phòng Giáo dục và Đào tạo huyện tổ chức chuyên đề môn Toán (cụm số 1) tại trường THCS Tam Hiệp. Tiết dạy với nội dung “rút gọn và các bài toán liên quan” do cô giáo Vương Thị Phượng – Giáo viên Toán trường THCS Tam Hiệp tổ chức với sự tham gia của 24 học sinh lớp 9A4. Buổi học có sự tham dự của đại diện phòng Giáo dục và Đào tạo huyện; Ban giám hiệu trường THCS Tam Hiệp cùng 57 đồng chí trong Ban giám hiệu, Tổ trưởng Tổ Tự nhiên và giáo viên Toán một số trường THCS trên địa bàn huyện.
Một số hình ảnh Khảo sát chuyên đề chuyên môn cấp THCS năm học 2020 - 2021 (môn Toán) tại trường THCS Tam Hiệp
Để truyền đạt kiến thức hiệu quả của tiết học, cô giáo Vương Thị Phượng đã chọn phương pháp dạy học mới, không đơn thuần chỉ đứng trên bảng giảng bài, học trò ghi chép. Cô chia lớp thành các nhóm, phân công nhóm trưởng và yêu cầu các học sinh tìm hiểu, học tập tương tác với nhau theo nhóm. Biện pháp này giúp các em có thể học hỏi từ chính các bạn của mình, góp phần hình thành và phát triển năng lực hợp tác. Bên cạnh đó giáo viên còn có cách động viên và khích lệ tinh thần học tập của lớp bằng cách cộng điểm cho các nhóm có hoạt động hợp tác tốt, học sinh tích cực phát biểu. Buổi học cũng khuyến khích sự tự tìm hiểu và đóng góp của tất cả học sinh. Tinh thần của học sinh rất sôi nổi, tích cực xây dựng bài. Ngoài ra, trong quá trình dạy học, cô giáo cũng chỉ ra một số lỗi sai thường gặp của học sinh khi làm bài, nhắc nhở và rút kinh nghiệm để học sinh tiến bộ hơn. Sau mỗi bài tập, cô giáo rất tận tình chữa bài, giải thích và hướng dẫn cho các em học sinh. Sự tâm huyết, nhiệt tình và cách truyền đạt của giáo viên đã khiến không khí lớp học thoải mái, tạo ra sự hào hứng cho học sinh.
Qua buổi học chuyên đề đã thật sự mang đến hiệu quả tốt đến với các học sinh trong nhà trường. Đây không phải là một tiết học được dạy theo cách truyền thống đọc sách, viết vở mà học sinh tự tìm tòi, khám phá và tích lũy kiến thức dựa trên hướng dẫn sáng tạo của giáo viên từ đó phát huy tối đa cho học sinh các năng lực giải quyết vấn đề, hợp tác.
Nguồn: Thu Huyền; ảnh: Ngọc Phú